ขอแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสได้รับมอบรางวัลจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

Categories: sn-ข่าวประชาสัมพันธ์

สำนักวิชานวัตกรรมสังคมขอแสดงความยินดี กับ ศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร  วัชชวัลคุ ที่ได้รับมอบ “โล่ประกาศเกียรติคุณ” และ นางสาวกรกนก  เสนาบุตร ที่ได้รับมอบ “ใบประกาศเกียรติคุณ” ประเภท  ผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย ในโอกาสครบรอบ 25 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  พุทธศักราช 2566 

 **************************************

โดยศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร  วัชชวัลคุเป็นผู้สร้างคุณูปการแก่สำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง โดยท่านได้ก่อตั้งสำนักวิชานวัตกรรมสังคมและได้ดำรงตำแหน่งรักษาแทนคณบดี ในปี พ.ศ.2557 ถึง ปี พ.ศ.2563 ระหว่างนี้ ได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยนวัตกรรมสังคมเชิงพื้นที่ และศูนย์วิจัยเอเชียเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ตอบสนองเป้าหมายการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจของมหาวิทยาลัย พร้อมกันนั้นท่านได้ขับเคลื่อนสำนักวิชานวัตกรรมสังคมให้มีชื่อเสียงในระดับประเทศ และระดับนานาชาติ  

นอกจากนี้ ศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร  วัชชวัลคุ ได้ผลักดัน และประสานงาน ตลอดจนสนับสนุนการจัดทำเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่างมหาวิทยาลัย ในรูปของบันทึกความเข้าใจ (MoU) ระดับสำนักวิชา-คณะ และระดับสถาบัน ทั้งในและต่างประเทศกว่า 14 สถาบัน ผลักดัน และสนับสนุนการเจรจาความร่วมมือ ตลอดจนแนะนำให้คณาจารย์ที่มีศักยภาพในสำนักวิชานวัตกรรมสังคม มีโอกาสได้ร่วมมือกับหน่วยงานด้านการพัฒนาระหว่างประเทศ และแหล่งทุนสนับสนุนการวิจัยด้านการพัฒนาระหว่างประเทศ ได้แก่ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ  สำนักงานองค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย Japan International Cooperation Agency (JICA) The Asia Foundation ฯลฯ ทำให้สำนักวิชานวัตกรรมสังคมสามารถผลิตงานวิจัย บริการวิชาการ และการจัดการเรียนการสอน โดยการสนับสนุนจากหน่วยงานภายนอกได้อย่างกว้างขวาง

เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ สำนักวิชานวัตกรรมสังคม นำโดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาณุพงษ์  ใจวุฒิ รองอธิการบดี รักษาการแทนคณบดีสำนักวิชานวัตกรรมสังคม ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณ ณ ร้านเบลนด์สุข เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2556

 

นางสาวกรกนก  เสนาบุตร ได้เป็นผู้แทนเยาวชนไทยเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (UNGA) ครั้งที่ ๗๗ ณ องค์การสหประชาชาติ สำนักงานใหญ่ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยได้รับหน้าที่ในการกล่าวถ้อยแถลงเรื่องความเสมอภาคทางการศึกษาและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมเยาวชนกับผู้แทนจากประเทศอื่นๆ  ทั้งยัง ได้รับรางวัล นักศึกษาพระราชทาน ระดับอุดมศึกษา ในระดับสถานศึกษาขนาดใหญ่ ภาคเหนือ  ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕ จาก กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) 

 

ในการนี้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงได้มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรในงาน The Cerebration of 25th Anniversary of Mae Fah Luang University ในวันที่ 24 กันยายน 2566 

 

 |   |  78